โครงการ iSafe Challenge Game ต้นแบบบอร์ดเกมเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยสำหรับเด็กวัยประถม

2 พ.ค. 67 เวลา 13:47 น.736 ครั้งพิมพ์
นายพีรพล อภิญญานุกูล
กลุ่มงานโรงเรียนสามัญศึกษา (กส)

ด้วย "โครงการ iSafe Challenge Game ต้นแบบบอร์ดเกมเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยสำหรับเด็กวัยประถม" โดยศูนย์วิจัยสร้างเสริมควมปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกับสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล สนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มี
วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบอร์ดเกมส่งเสริมทักษะความปลอดภัยสำหรับเด็กวัยประถม (ป.1-6) ในประเด็นความปลอดภัยในโรงเรียนและ สิทธิเด็กเพื่อป้องกันการถูกละเมิด เพื่อเป็นสื่อกลางสร้างการเรียนรู้เรื่องทักษะความปลอดภัยซึ่งถือเป็นทักษะชีวิต (Life Skills) ที่จำเป็นมากสำหรับเด็กวัยเรียน โดยเป็นบอร์ดเกมที่เกิดจากการออกแบบร่วมกันระหว่างนัวิจัยด้านความปลอดภัยในเด็ก กุมารแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ (โรงเรียนปลอดภัย, สิทธิเด็ก, บอร์ดเกม) นักออกแบบ คุณครูและเด็กประถม

ประโยชน์ที่ได้จากการเล่นบอร์ดเกม iSafe Challenge คือ เด็กวัยประถมได้เรียนรู้ทักษะความปลอดภัยและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์เสี่ยงต่าง ๆ ในและนอกโรงเรียน คุณครูสามารถใช้บอร์ดเกมเป็นสื่อการสอนเรื่องความปลอดภัยให้กับนักเรียนได้ด้วยวิธีการใช้งานที่ง่ายและสนุกสนาน นอกจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถนำบอร์ดเกมไปใช้ในการ
ส่งเสริมความปลอดภัยของเด็กในพื้นที่ต่าง ๆ ในวงกว้างได้อีกด้วย
เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทางโครงการฯ มีความยินดีสนับสนุนชุดบอร์ดเกม iSafe Challenge ให้กับโรงเรียนระดับประถมศึกษา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ด้วยบอร์ดเกมมีจำนวนจำกัด (200 ชุด) จึงขอสงวนสิทธิ์มอบให้โรงเรียนที่สมัครก่อนและคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข

สนใจในการสมัครขอรับ iSafe Challenge Game บอร์ดเกมส่งเสริมทักษะความปลอดภัยในเด็กวัยประถม (ฟรี) โดย...
โรงเรียนสมัครขอรับบอร์ดเกม ทาง https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdwlwWXpc3nxUHxaXTXIrdBQbduE0YVHa_X5NGos9O0r23VDg/viewform หรือคิวอาร์โค้ดที่แนบมา
หมดเขตสมัคร วันที่ 17 พ.ค.67 ประกาศรายชื่อโรงเรียนที่ได้รับบอร์ดเกม วันที่ 24 พ.ค.67 ทาง Facebook "ISafe challenge game" จากนั้นทางโครงการฯ จะจัดส่งบอร์ดเกมไปให้โรงเรียน
สอบถามเพิ่มเติม น.ส.กรวิการ์ บุญตานนท์ โทร 081-7010411 อีเมล zunsha@hotmail.com และ ว่าที่ รต.จตุรงค์ ศิริบรรณากูล โทร.065-9964615

กลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง :